ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่ทำคะแนนเต็ม 100 คะแนน RT NT ปีการศึกษา 2566

2 days ago
admin

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่ทำคะแนนเต็ม 100 คะแนน ทางโรงเรียนขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่สอบได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน ในการทดสอบเพื่อประเมินความสามารถในการอ่าน (Reading Test : RT) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 18 คน และการทดสอบความสามารถพื้นฐานระดับชาติ (National…

วันฉลองแม่พระบังเกิดและวันสถาปนาโรงเรียน

3 days ago

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ได้จัดกิจกรรม ฉลองแม่พระบังเกิด และ วันสถาปนาโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ซึ่งตรงกับวันที่ 8 กันยายน โดยกิจกรรมเริ่มต้นด้วยการเดินขบวนแห่จากโบสถ์เข้าสู่หน้าเวที มีนักเรียนชั้นมัธยมปลายยืนแถวบริเวณทางเดินเพื่อแสดงความเคารพและศรัทธาต่อแม่พระ ในพิธีนี้ คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ ได้เป็นประธานในการทำพิธีวจนพิธีกรรม หลังจากนั้น คุณพ่อ คณะเซอร์…

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

6 days ago

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ ห้องประชุมอาคารสตางค์มงคลสุข คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พญาไท วัตถุประสงค์ของความร่วมมือ เพื่อสร้างความร่วมมือและยกระดับการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน ตั้งแต่ระดับมัธยมจนถึงระดับอุดมศึกษา เป้าหมายและความสำคัญ -ส่งมอบข้อมูลด้านการศึกษาในทุกมิติ…

ผู้บริหารและผู้ช่วยผู้อำนวยการได้เข้าร่วมงานสัมมนาประจำปีของสภาการศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย

1 week ago

ผู้บริหารและผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ได้เข้าร่วมงานสัมมนาประจำปีของสภาการศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 53 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ณ โรงแรมเอเชีย พัทยา จ.ชลบุรี . งานสัมมนานี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา ที่ได้ร่วมบรรยายและจัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เนื้อหาที่ได้รับจากการสัมมนาครั้งนี้จะถูกนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้ก้าวหน้าไปบนเส้นทางที่ดี . ขอขอบคุณวิทยากรทุกท่านที่มาร่วมแบ่งปันความรู้ และขอองค์พระเจ้าผู้เป็นที่รักโปรดอวยพรให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างที่ตั้งใจไว้…

ประมวลภาพกิจกรรม Project Approach ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3

1 week ago

ประมวลภาพกิจกรรม Project Approach ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 เด็กๆ ได้เรียนรู้เรื่องอะไรบ้าง? ปฐมวัยปีที่ 3/1: เรื่องนาฬิกา ปฐมวัยปีที่ 3/2: เรื่องขนมปัง ปฐมวัยปีที่ 3/3: เรื่องข้าวโพด ปฐมวัยปีที่ 3/4: เรื่องปลา ปฐมวัยปีที่…

ประมวลภาพกิจกรรม Project Approach ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 2

1 week ago

ประมวลภาพกิจกรรม Project Approach ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 2 เด็กๆ ได้เรียนรู้เรื่องอะไรบ้าง? ปฐมวัยปีที่ 2/1: เรื่องมะนาว ปฐมวัยปีที่ 2/2: เรื่องมะพร้าว ปฐมวัยปีที่ 2/3: เรื่องแตงโม ปฐมวัยปีที่ 2/4: เรื่องมะม่วง ปฐมวัยปีที่…

ประมวลภาพกิจกรรม Project Approach ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1

1 week ago

ประมวลภาพกิจกรรม Project Approach ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 เด็กๆ ได้เรียนรู้เรื่องอะไรบ้าง? ปฐมวัยปีที่ 1/1: เรื่องแครอท ปฐมวัยปีที่ 1/2: เรื่องกล้วย ปฐมวัยปีที่ 1/3: เรื่องสี 🥭ปฐมวัยปีที่ 1/4: เรื่องมะละกอ 🥭…

นิเทศกัลยาณมิตร จากฝ่ายการศึกษา พร้อมทั้งคณะครูจากเขต 2 และเขต 3

2 weeks ago

แผนกปฐมวัย โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ คณะกรรมการนิเทศกัลยาณมิตร จากฝ่ายการศึกษา พร้อมทั้งคณะครูจากเขต 2 และเขต 3 เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมราชินีสวรรค์ การนิเทศครั้งนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งมิตรภาพและการแลกเปลี่ยนความรู้ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีในการพัฒนาการเรียนการสอนและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับแผนกปฐมวัย #นิเทศกัลยาณมิตร #แผนกปฐมวัย #โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์

นักเรียนได้แสดงความสามารถทางด้านดนตรีใน กิจกรรมดนตรีสภา

2 weeks ago

ในช่วงพักกลางวัน นักเรียนได้แสดงความสามารถทางด้านดนตรีใน กิจกรรมดนตรีสภา ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถในการร้องเพลงและเล่นดนตรี กิจกรรมนี้ไม่เพียงแต่สร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับทุกคนในช่วงพักกลางวัน แต่ยังเป็นพื้นที่ให้นักเรียนได้แสดงความสามารถและความหลงใหลในดนตรีของตัวเองอีกด้วย และเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนกล้าแสดงออกและพัฒนาความสามารถทางดนตรีของตนเองต่อไป

ม.5 ทัศนศึกษา ณ ศูนย์การเรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย

2 weeks ago

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้มีโอกาสไปทัศนศึกษาที่ ศูนย์การเรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย ซึ่งเป็นการเดินทางเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของชาวนาไทย ที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ นักเรียนได้เรียนรู้กระบวนการทำนาตั้งแต่การเตรียมดิน หว่านเมล็ด จนถึงการเก็บเกี่ยว และยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความหมาย นอกจากนี้ยังมีโอกาสร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การปลูกข้าวในแปลงนา การทดลองทำอาหารพื้นบ้าน และการเรียนรู้เรื่องราวของข้าวไทยที่มีความสำคัญต่อวิถีชีวิตของคนไทยมานานนับศตวรรษ #วิถีชีวิตชาวนาไทย…