1.การนำหลักการคิดแบบคอมพิวเตอร์มาใช้ในการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชีวิตประจำวัน หมายถึงสิ่งใด
2.หากคุณครูมอบหมายให้จัดกิจกรรมโรงเรียน ซึ่งประกอบด้วยการวางแผนงาน การจัดสรรงบประมาณ การแบ่งหน้าที่ให้คณะกรรมการแต่ละฝ่าย การกระทำของคุณครูนี้ตรงกับแนวคิดเชิงคำนวณส่วนใด
3.การที่คุณสามารถนำวิธีการทำแกงเขียวหวานที่คุณยายสอนมาใช้ทำแกงเผ็ดได้ โดยปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อย แสดงว่าคุณได้ใช้แนวคิดเชิงคำนวณแบบใด
4.ในการสร้างแผนที่เส้นทางจากบ้านไปโรงเรียน คุณละเลยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น สีของรถที่จอดอยู่ข้างทาง แต่เน้นเฉพาะถนนหลัก สี่แยก และจุดสังเกตสำคัญ การกระทำนี้เกี่ยวข้องกับแนวคิดเชิงคำนวณใด
5.หากคุณต้องการบอกวิธีทำแซนด์วิชให้เพื่อนฟังอย่างชัดเจน คุณจะบอกเป็นขั้นเป็นตอนอย่างไร เพื่อให้เพื่อนสามารถทำตามได้อย่างง่ายดายที่สุด
6.การนำแนวคิดเชิงคำนวณมาปรับใช้ในการวางแผนชีวิตประจำวัน จะส่งผลดีต่อเราอย่างไร
7.ในกระบวนการแก้ปัญหาด้วยแนวคิดเชิงคำนวณ ขั้นตอนแรกที่เราควรทำคืออะไร
8.เมื่อคุณมองแผนที่รถไฟฟ้าใต้ดิน คุณจะเห็นเฉพาะสถานีและเส้นทางหลัก ไม่ได้เห็นรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละสถานี ลักษณะการมองแผนที่นี้สัมพันธ์กับแนวคิดใด
9.ข้อใดคือความเข้าใจที่ "ผิดพลาด" เกี่ยวกับแนวคิดเชิงคำนวณ
10.ในการเตรียมเสื้อผ้าสำหรับไปเที่ยวต่างประเทศ คุณพิจารณาจากสภาพอากาศของแต่ละเมืองที่จะไป จากนั้นจึงจัดชุดที่เหมาะสมสำหรับแต่ละวัน การกระทำนี้แสดงถึงการใช้แนวคิดเชิงคำนวณในส่วนใด
11.เมื่อคุณต้องทำความสะอาดห้อง การที่คุณเริ่มจากการกวาดพื้นก่อน ถูพื้นตาม และเช็ดฝุ่นเป็นลำดับสุดท้าย นี่คือการประยุกต์ใช้แนวคิดเชิงคำนวณใด
12.คุณกำลังจะวาดภาพดอกไม้ ข้อมูลใดต่อไปนี้ที่คุณ "สามารถละเว้นได้" โดยไม่ส่งผลต่อการวาดภาพดอกไม้โดยรวม
13.ในการทำรายงานส่งอาจารย์ ข้อมูลใดที่คุณ "ไม่จำเป็นต้องใส่" ในส่วนเนื้อหาของรายงาน
14.ข้อใดคือสิ่งที่เรา "ไม่" คาดหวังว่าจะได้รับจากการประยุกต์ใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการดำเนินชีวิตประจำวัน
15.คุณเป็นผู้จัดการห้องสมุด และต้องการจัดเรียงหนังสือเพื่อให้ผู้ใช้บริการค้นหาหนังสือได้อย่างสะดวกและรวดเร็วที่สุด คุณจะเลือกจัดเรียงตามหลักเกณฑ์ใด
16.ผลลัพธ์ใดที่เราต้องการจากการนำแนวคิดเชิงคำนวณมาใช้กับปัญหาต่างๆ
17.คุณครูให้การบ้านเกี่ยวกับการสร้างจรวดกระดาษและระบุขั้นตอนการพับอย่างละเอียดเป็นภาพประกอบ เหตุใดคุณครูจึงเลือกอธิบายด้วยวิธีนี้
18.ข้อใดคือตัวอย่างของกิจกรรมที่แสดงถึงการแก้ปัญหาด้วยแนวคิดเชิงคำนวณ
19.สถานการณ์ใดต่อไปนี้ที่ "ไม่ได้" ใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ไขปัญหาโดยตรง
20.การอธิบายขั้นตอนการทำสิ่งต่างๆ โดยใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย คล้ายกับการสนทนาทั่วไป แต่มีโครงสร้างที่ชัดเจนเหมือนการเขียนโปรแกรม คือการออกแบบขั้นตอนการทำงานแบบใด
21.หากคุณต้องการแสดงขั้นตอนการตัดสินใจในเกมคอมพิวเตอร์ด้วยภาพที่เข้าใจง่าย พร้อมลูกศรบอกทิศทาง การเลือกรูปแบบการออกแบบขั้นตอนการทำงานแบบใดที่เหมาะสมที่สุด
22.โปรแกรม Scratch ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์หลักใด
23.การที่คุณลากบล็อกคำสั่ง "ไปที่ตำแหน่ง x:0 y:0" มาวางไว้ในพื้นที่ทำงานของ Scratch แสดงว่าคุณกำลังทำอะไร
24.ในการเข้าถึงโปรแกรม Scratch เพื่อสร้างผลงานบนเว็บไซต์ ควรพิมพ์ที่อยู่เว็บไซต์ใดในเว็บเบราว์เซอร์
25.ในหน้าจอของโปรแกรม Scratch บริเวณใดที่นักเรียนสามารถมองเห็นผลลัพธ์ของการรันโปรแกรม หรือการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ได้เขียนคำสั่งไว้
26.บล็อกคำสั่งในหมวดหมู่ใดที่ใช้ในการกำหนดคุณสมบัติทางกายภาพของตัวละคร เช่น ขนาด การซ่อน/แสดง หรือการเปลี่ยนชุดตัวละคร
27.หากคุณต้องการให้สคริปต์ใน Scratch เริ่มทำงานเมื่อมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น เช่น เมื่อกดปุ่มใดปุ่มหนึ่ง บล็อกคำสั่งประเภทใดที่คุณควรเลือกใช้
28.หากคุณต้องการให้ตัวละครแมวเดินไปข้างหน้า 10 ก้าว และในขณะเดียวกันก็ส่งเสียง "เมี๊ยว" ด้วย คุณจะใช้บล็อกคำสั่งจากหมวดหมู่ใดบ้าง
29.ในโปรแกรม Scratch การทำซ้ำๆ เช่น การให้ตัวละครเดินหน้าและถอยหลังอย่างต่อเนื่อง มีบล็อกคำสั่งประเภทใดที่ใช้สำหรับควบคุมพฤติกรรมนี้
30.ข้อใดคือจุดเด่นที่ทำให้ Scratch เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเรียนรู้พื้นฐานการเขียนโปรแกรม
31.ในกระบวนการแก้ปัญหา การละเลยรายละเอียดที่ไม่จำเป็นและมุ่งเน้นไปที่ส่วนสำคัญของปัญหาคือแนวคิดใด
32.เมื่อคุณต้องการหาทางออกจากเขาวงกต การที่คุณสังเกตว่ามีทางเดินบางเส้นที่นำไปสู่ทางตันซ้ำๆ และตัดสินใจหลีกเลี่ยงทางเดินเหล่านั้น คุณกำลังใช้แนวคิดเชิงคำนวณแบบใด
33.ข้อใดคือเหตุผลหลักที่เราต้องมีการวางแผนขั้นตอนการทำงานอย่างละเอียดก่อนลงมือเขียนโปรแกรม
34.ส่วนใดของโปรแกรม Scratch ที่ทำหน้าที่เป็นพื้นที่แสดงตัวละคร พื้นหลัง และผลลัพธ์ของโปรเจกต์ทั้งหมด
35.บล็อกคำสั่งใดใน Scratch ที่คุณจะใช้หากต้องการให้โปรแกรมทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง "เมื่อ" ตัวละครถูกคลิก หรือ "เมื่อ" ค่าตัวแปรถึงกำหนด
36.การที่คุณแยกชุดเครื่องเขียนออกเป็นดินสอ ยางลบ ปากกา และไม้บรรทัด เพื่อให้ง่ายต่อการหยิบใช้ แสดงว่าคุณกำลังใช้แนวคิดเชิงคำนวณใด
37.คุณแม่สังเกตว่าลูกชายมักจะเล่นเกมในช่วงเวลาหลังเลิกเรียนทุกวันศุกร์และวันเสาร์ จึงตัดสินใจกำหนดกฎใหม่ให้เล่นเกมได้เฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น การตัดสินใจของคุณแม่แสดงถึงการใช้แนวคิดเชิงคำนวณในด้านใด
38.ข้อใดคือจุดประสงค์ของการใช้ผังงาน (Flowchart) ในการออกแบบขั้นตอนการทำงาน
39.บล็อกคำสั่งใน Scratch ที่ใช้ในการสร้างการเคลื่อนที่แบบวนซ้ำ เช่น การเดินไป-กลับของตัวละครแมว มีชื่อและอยู่ในหมวดหมู่ใด
40.ข้อใดคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ Scratch เป็นเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับการเรียนการสอนการเขียนโปรแกรมในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น?