กิจกรรมทัศนศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

452721936_969738784948299_8394268062825804530_n
✨📚 **ทัศนศึกษา ณ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ: ประสบการณ์แห่งการเรียนรู้สำหรับนักเรียน ป.2** 🚀🔬
ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษาสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ณ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เต็มไปด้วยความรู้และประสบการณ์ที่น่าสนใจ
การทัศนศึกษาครั้งนี้เปิดโอกาสให้นักเรียนได้สัมผัสกับโลกของวิทยาศาสตร์ในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับดาราศาสตร์ ฟิสิกส์ ชีววิทยา และเทคโนโลยีต่างๆ ผ่านการจัดแสดงและกิจกรรมที่หลากหลาย
🎓 **สิ่งที่นักเรียนได้จากการทัศนศึกษาในครั้งนี้**:
1. **การเรียนรู้เชิงปฏิบัติ**: นักเรียนได้สัมผัสและทดลองเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางวิทยาศาสตร์ต่างๆ ทำให้เข้าใจแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ได้ง่ายขึ้น
2. **การพัฒนาทักษะการสังเกตและการคิดวิเคราะห์**: ผ่านการสำรวจและตอบคำถามในพิพิธภัณฑ์ นักเรียนได้ฝึกฝนการสังเกตและวิเคราะห์ข้อมูล
3. **การสร้างแรงบันดาลใจ**: การได้เห็นและสัมผัสกับสิ่งใหม่ๆ ทำให้นักเรียนเกิดความสนใจและแรงบันดาลใจในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มากขึ้น
4. **การเรียนรู้ร่วมกัน**: นักเรียนได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ และครูผู้สอน ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในกลุ่ม
ขอขอบคุณคุณครูและผู้ปกครองทุกท่านที่ร่วมกันสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ และขอชื่นชมนักเรียนทุกคนที่มีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้นในกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนครั้งนี้ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความรู้และความสนุกสนาน หวังว่านักเรียนทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดีและนำความรู้ที่ได้กลับมาใช้ในการเรียนรู้ต่อไปค่ะ 🌟

Share via
Copy link