ประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการ

1 year ago

ประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการ ประจำปีการศึกษา 2566 ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2565 ณ บ้านผู้หว่าน จ.นครปฐม Powered by EmbedSocial→

กิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ

1 year ago

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565 โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ได้จัดงานวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งเริ่มต้นสวดภาวนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อัญเชิญพระราชประวัติ ตัวแทนนักเรียนกล่าวสุนทรพจน์ 4 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ และแสดงละครภาษาจีน หลังจากนั้นได้ครูและนักเรียนได้นั่งสมาธิเพื่อเป็นพระราชกุศล Powered by…

พิธีเปิดวันวิชาการโรงเรียนและกิจกรรมบูรณาการ

1 year ago

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ฝ่ายวิชาการได้จัดพิธีเปิดวันวิชาการโรงเรียนและกิจกรรมบูรณาการ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้บนพื้นฐานเลาดาโตซี โดยมีคุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ เป็นผู้ทำวจนพิธีเปิดงาน และคุณพ่อ ดร.อิทธิพล ศรีรัตนะ เป็นประธานในพิธีเปิด และจากนั้นมีการแสดง 5 ชุด และประธานเยี่ยมชมนิทรรศการ/ฐานกิจกรรมต่างๆ Powered by…

พิธีวันมหาธีรราชเจ้า

1 year ago

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ฝ่ายกิจการนักเรียน ได้จัดกิจกรรมวันมหาธีรราชเจ้า โดยมาเซอร์มาร์กาเร็ต รัตนาวงศ์ไชยา เป็นประธานในพิธี และตัวแทนลูกเสือ-เนตรนารี ถวายพวงมาลา Powered by EmbedSocial→

แผนกปฐมวัย รับการนิเทศแบบกัลยาณมิตรจากฝ่ายการศึกษาฯ

1 year ago

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ แผนกปฐมวัย รับการนิเทศแบบกัลยาณมิตรจากฝ่ายการศึกษาฯ และคุณครูในโรงเรียนเขต 3 และเขต 4 ได้แก่ โรงเรียนเซนต์แมรี่ โรงเรียนพระวิสุทธิวงศ์ โรงเรียนมาเรียลัย โรงเรียนเซนต์แอนโทนี โรงเรียนยอแซฟ หนองรี โรงเรียนมารดานฤมล โรงเรียนมาลาสวรรค์พิทยา…

คณะครูอบรมการใช้เทคโนโลยีสร้างสื่อการเรียนการสอน

1 year ago

เมื่อวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 โรงเรียนได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้คณะครูทุกท่าน ในหัวข้อ การใช้เทคโนโลยีสร้างสื่อการเรียนการสอน เริ่มจากโปรแกรมการออกแบบสร้างสรรค์ยอดนิยม การสร้างเว็บไซต์เพื่อแสดงและสะสมผลงานด้านต่างๆ การสร้างสื่อการเรียนการสอนด้วยวิธีการง่ายๆแต่ทรงประสิทธิภาพและการเปลี่ยนบรรยากาศของห้องเรียนด้วยการให้เด็กๆมีส่วนร่วมช้เทคโนโลยีในชั้นเรียน โดยมีครูวีระชาติ จันทร์แจ้ง และครูขวัญชัย ธีระทรัพย์ เป็นวิทยากรให้การอบรมครูในครั้งนี้ Powered by EmbedSocial→ 

ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุการณ์กรณีมีบุคคลบุกรุก

2 years ago

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง ได้เข้ามาซักซ้อมแผนเผชิญเหตุการณ์กรณีมีบุคคลบุกรุก และทำความเข้าใจในการปฏิบัติที่ถูกต้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียนและเด็กนักเรียน เพื่อร่วมกันกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหา  

พิธีฉลองศาสนนามเซอร์มาร์กาเร็ต รัตนาวงศ์ไชยา

2 years ago

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ตัวแทนครูได้ร่วมอวยพรวันฉลองนักบุญมาร์การีตา มารีย์ อาลาก๊อก พรหมจารีย์ ซึ่งเป็นนักบุญของเซอร์มาร์กาเร็ต รัตนาวงศ์ไชยา ณ ห้องประชุมราชินีสวรรค์ โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ Powered by EmbedSocial→

กิจกรรมแสดงทักษะทางด้านภาษาของสถาบัน

2 years ago

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 ฝ่ายวิชาการร่วมกับสถาบันสอนภาษา ได้จัดกิจกรรมให้นักเรียนแสดงความสามารถในการพูด การร้อง และการแสดง และมีการมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนที่ได้รางวัลจากสถาบัน Powered by EmbedSocial→