คุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาฯ ให้เกียรติเป็นประธานงาน “สานสัมพันธ์ วันครู เขต 3” โดยโรงเรียนในฝ่ายการศึกษาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯเขตการศึกษาที่ 3 ได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และประกาศเกียรติคุณมอบโล่ “ครูปฏิบัติหน้าที่ 25 ปี” เกียรติบัตร “ครูดีในดวงใจ” และผู้ประกอบวิชาชีพครู เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ สร้างความรักสามัคคีระหว่างคณะครู และบุคลากรโรงเรียนในฝ่ายการศึกษาฯ เขตการศึกษาที่ 3
พ่อรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงาน“สานสัมพันธ์วันครู เขต 3” ประจำปีการศึกษา 2566 “ครู” เปรียบเสมือนผู้จุดประทีปทางปัญญาให้แก่ศิษย์ได้พ้นจากความมืด พร้อมทั้งประคับประคอง และส่งเสริมศิษย์ให้ก้าวหน้าในทุกวิถีทาง ดังนั้น “ครู” จึงต้องเป็นผู้ที่เปี่ยมไปด้วยความรู้ คุณธรรม รวมถึงประพฤติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครู เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ รู้จักพัฒนาตนเองให้พร้อมเป็นครูสมัยใหม่ มีความก้าวหน้าในเทคโนโลยี ที่มีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย “ครู” มิได้เป็นเพียงแค่อาชีพ แต่การเป็นครูต้องเป็นด้วยหัวใจ ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นครู พร้อมที่จะเสียสละ และทุ่มเทแรงกายและแรงใจ เพื่อพัฒนาให้ศิษย์เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ สมบูรณ์ไปด้วยความรู้ควบคู่กับคุณธรรม พร้อมที่จะเป็นกำลังในการร่วมพัฒนาประเทศชาติในอนาคต ถึงแม้การพัฒนาและปลูกฝังนั้น จะต้องใช้เวลานาน แต่เมื่อถึงเวลาจะปรากฎผลสำเร็จที่มีความงดงาม และสร้างความภาคภูมิใจให้กับบุคคลที่ถูกเรียกว่า “ครู”

 

 

admin

Recent Posts

การอบรมฟื้นฟู ครูลูกเสือ ประจำปีการศึกษา 2567

การอบรมฟื้นฟู ครูลูกเสือ ประจำปีการศึกษา 2567 เมื่อวันที่ 8-9 พฤษภาคม 2567  

15 hours ago

สานสัมพันธ์บุคลากร

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ฝ่ายบุคลากร โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ได้จัดการอบรม หัวข้อเรื่อง "สานสัมพันธ์บุคลากร" โดยมีวิทยากรอาจารย์ประชาพงษ์ สัตยวณิช โดยอบรม ณ ห้องประชุมมารีอา ชั้น…

3 days ago

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนชั้น ป.6 ที่สอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2566 ได้ 100 คะแนนเต็ม วิชาคณิตศาสตร์

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนชั้น ป.6 ที่สอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2566 ได้ 100 คะแนนเต็ม วิชาคณิตศาสตร์ 1.เด็กชายรัฐนนท์ บุญยิ่ง 2.เด็กชายธีรกานต์ พรายอินทร์ 3.เด็กชายวุฒิศักดิ์ ต่ายแสง

1 month ago

อบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ สู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน

วันที่ 6 - 7 มีนาคม 2567 แผนกวิชาการระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ สู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน” ให้กับโรงเรียนในเขตการศึกษาที่ 3 ณ โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ โดยมี…

2 months ago