กิจกรรมลอยกระทง ระดับปฐมวัย

กิจกรรมวันลอยกระทง ระดับปฐมวัย

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ แผนกปฐมวัย ได้จัดกิจกรรมวันลอยกระทงขึ้นเพื่อให้ความรู้เรื่องประเพณีวันลอยกระทง เด็ก ๆ ได้ทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ต้นกล้วย ใบตอง ผัก ผลไม้ และนำกลับไปลอยกับคุณพ่อคุณแม่ ในปีนี้วันลอยกระทงตรงกับวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ประเพณีลอยกระทง (Loy Krathong Festival) เป็นพิธีอย่างหนึ่งที่มักจะทำกันในคืนวันเพ็ญ เดือน 12 หรือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 อันเป็นวันพระจันทร์เต็มดวง และเป็นช่วงที่น้ำหลากเต็มตลิ่ง โดยจะมีการนำดอกไม้ ธูป เทียนหรือสิ่งของใส่ลงในสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ที่ไม่จมน้ำ เช่น กระทง เรือ แพ ดอกบัว ฯลฯ แล้วนำไปลอยตามลำน้ำ โดยมีวัตถุประสงค์ และความเชื่อต่าง ๆ กัน

admin

Recent Posts

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนชั้น ป.6 ที่สอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2566 ได้ 100 คะแนนเต็ม วิชาคณิตศาสตร์

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนชั้น ป.6 ที่สอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2566 ได้ 100 คะแนนเต็ม วิชาคณิตศาสตร์ 1.เด็กชายรัฐนนท์ บุญยิ่ง 2.เด็กชายธีรกานต์ พรายอินทร์ 3.เด็กชายวุฒิศักดิ์ ต่ายแสง

1 month ago

อบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ สู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน

วันที่ 6 - 7 มีนาคม 2567 แผนกวิชาการระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ สู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน” ให้กับโรงเรียนในเขตการศึกษาที่ 3 ณ โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ โดยมี…

2 months ago

วันแห่งความสำเร็จ ระดับชั้น ม.6

วันแห่งความสำเร็จ ระดับชั้น ม.6 เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมมารีอา

2 months ago

คณะครูได้อบรม หัวข้อ “หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์”

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 คณะครูได้อบรม หัวข้อ "หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์"

2 months ago